วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

Monopoly Review เกมส์(มหา)เศรษฐี

Monopoly มาแล้ว มาแล้วจ้า.. นั่งจิ้ม นั่งเล่น ชิวมาก...กับเกมส์อภิมหึมามหาเศรษฐี โอ้ว! ว้าว.....(- -!) เว่อร์ไรอีกละเนี่ย มันก็คือเกมส์เศรษฐีนั่นเองจ้า บางคนคงเคยเล่นแล้วกับเกมส์น่ารักๆ ฝึกสมองกับการเป็นเศรษฐีอสังหาริมทรัพย์ อั๊ยยะ!++++   การเล่นเกมส์นี้เหมือนกับการเล่นของเกมส์เศรษฐีเป็นเงินกระดาษนั่นแหละจ้า   อยากเป็นเศรษฐีแล้วก็โหลดมาเลยจ้าเล่นได้ทั้ง iPad และ iPhone น่ะจ๊ะ





คุณปู่น่ารักคนนี้ น่ารักจริงๆ แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่า เป็นนายธนาคารที่น่ากลัวที่สุด อยากรู้ต้องเล่น อิอิ





วิธีการเล่นจะมีรูปแบบการเล่นให้เลือกโดยเรียงจาก ซ้าย >>>>
 (1)อันแรกจะเป็นเราสามารถกำหนดผู้เล่นได้เองว่าจะให้มีกี่คน ต้องมีสองคนขึ้นไปน่ะจ๊ะ 
(2) อันนี้จะจะเป็นการเลือกเล่นกับคุณครูก็เหมือนกับว่า เล่นสองคนไปเลยโดยไม่ต้องกำหนดอะไรเลยจ้า 
คุณครูก็จะค่อยๆเล่น สอนไปด้วย 
(3) ส่วนอันนี้ เป็นการจัดผู้เล่นสี่ฝ่ายเลยจ้า ซึ่งเราจะเป็นผู้เล่นหนึ่งในนั้น อีกสามจะมาจากเครื่องหรือการออนไลน์ของเรา 
(4) อันสุดท้ายก็จะเป็นการเชื่อมต่อระหว่างเครื่องที่มีแอพเกมส์เดียวกัน ซึ่งสามารถเล่นร่วมกันได้จ้า 



ภาพนี้เป็นการเลือกและกำหนดผู้เล่นของอันที่ (1)
เราสามารถเลือก หมากที่จะใช้เดิน ได้หลายแบบ มีทั้ง เรือ รองเท้าบูธ รถพรีอุส เตารีด ...ฯลฯ
และเราสามารถเลือกได้ว่าเราจะเล่นกับเครื่องจะแสดงใต้ตัวผู้เล่นว่า  AI หรือจะเล่นกับคนที่จะแสดงว่า  HUMAN  
ปล. ถ้าเราตั้งค่าเป็นเครื่องทั้งสอง มันนก็จะเล่นให้เราดู แต่ถ้าเราตั้งค่าเป็นคนทั้งสองมันก็จะให้เราเล่นทั้งสองตัว (แข่งกะตัวเองไง)



นอกจากจะต้องกำหนดผุู้เล่นแล้ว ยังสามารถเลือกห้องที่จะเล่นได้อีกน่ะจ๊ะ ซึ่งมันก็ไม่มีอะไร แค่ให้เลือกเฉยๆ = . =





พอเราตั้งค่าต่างๆเสร็จแล้ว เข้าสู่เกมส์ซึ่งเครื่องจะเป็นฝ่ายบอกว่าใครเรื่มก่อนน่ะจ๊ะ แล้วคุณปู่ก็จะเข้ามากล่าวต้องรับเรา นู่นนี่ จริงๆแล้วการเล่นมันก็ไม่ยากอะไรเหมือนเคยๆ พอมันบอกให้เราทอยเราก็ทอยลูกเต๋าได้เท่าไหร่ก็เดินเท่านั้น อ่ะ ความมันส์มันไม่ได้อยู่ที่นั่น 
หลังจากนั้นต่างหาก ตามมาเล้ย >>>





 หน้าตาของเกมส์จะประมาณนี้น่ะจ๊ะ ความสนุกของเราหลังจากที่ทอยลูกเต๋าแล้ว  เดินหมากแล้ว เราก้ต้องซื้อที่ดิน ซื้ออาคาร ซื้อ ซื้อ แล้วก็ซื้อในที่ๆเราไปถึง และความรวยที่เราอยู่ เพื่อที่จะสรา้งรายได้เมื่อผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเดินหมากมาหยุดที่เรานั่นเองจ้า เงินก็ไหลมาเทมา ค่าเงินเป็น หน่วย M  = Money คิดว่างั้นน่ะ ^^' 
ข้อควรรู้ ที่เราซื้อมันก็จะปรากฎเป็นแท่งสี ซึ่งมันสามารถ ขาย แลกเปลี่ยน จำนอง และถูกริบเข้าธนาคาร เพื่อหมุนเงินหรือคุณต้องเข้าคุก ฯลฯ ที่ตังค์ไม่เพียงพอ ระวังเน้อ อย่าซื้อเพลินละ วางแผนกันหน่อย 



การซื้อขายสิ่งที่เรามี ไม่ยากเลยจ้า แค่คุณไปแตะที่ปุ่ม Buy  ของจอมันก็จะปรากฎข้อมูลของสถานที่และคุณสามารถซื้อได้ถ้าเงินพอ 

(ทำตาม 1 > 2  >  3 >> ได้แล้ว )   แต่ถ้าเงินไม่พอก็คงไม่ได้ แล้วไงต่ออ่ะ >>> คนที่เงินไม่พอก็ต้องใช้การแลกเปลี่ยน (TRAD) กับผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามหรือขาย(Sale)ที่อื่นแล้วเอาเงินที่ได้มากพอที่จะซื้อที่นั่น โดยการเสนอขายก็ไม่ยากด้วย



 


นี่คือ วิธีการซื้อขาย แลกเปลี่ยนระหว่างผู้เล่น ถ้าเราต้องการขายหรือเสนอซื้อสถานที่ที่ต้องการ ด้านบนคือหมากของเรา จะมีหมากและจำนวนเงินที่เรามีอยู่ปัจจุบัน  วิธีการคือ เราจะเลือกขายอันไหนก็แตะที่ช่องสีของเราให้เป็นเครืองหมายถูก ถ้าไม่ใช่ก็แตะซ้ำอีกครั้ง ซึ่งที่ที่เราต้องการและเปลี่ยนจะไปโผล่ที่ช่องขวามือนั่นแหละจ้า 
สำคัญ เมื่อเราเสนอซื้อหรือขาย ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามอาจจะปฏิเสธก็ได้น่ะ เลือกดีๆละ ส่วนใครที่ไม่อยากแลก จะใช้เงินซื้อก็แตะที่รูปเครื่องคิดเลขได้เลยจ้ามันก็จะให้เราใส่จำนวนเงินที่เราจะจ่ายไป ถ้ามีไม่พอคงอดตามระเบียบ 



 อันนี้ไง  ^^^^^^^^^^^^^^^^…….
แล้วก็ให้เลือก ระหว่าง TRAD หมายถึงการซื้อขายสำเร็จ  ส่วน Revert คือการยกเลิก




ส่วนอันนี้เป็นการประมูล ซึ่งเป็นทรัพย์สินของธนาคาร( ที่มาจากการริบไปจากผู้เล่น อิอิ ) เราก็ทำวิธีคล้ายกับการซื้อขาย แต่เราต้องเสนอจำนวนเงินที่มากกว่าถ้าเราอยากได้น่ะจ๊ะ ถ้าไม่เอาก็ผ่านหรือให้อีกฝ่ายไปแบบไม่แคร์ก็ได้



 ในการเดินหมากของเราจะมีช่องที่เป็น ช่องให้เราได้โอกาศจับฉลาก ซึ่งมันจะโชว์ขึ้นมาอัตโนมัติจ้า มี 2 แบบ คือ CHANCE และ Comunity Chance 






มันจะเป็นคำสั่งต่างฟที่มีทั้งให้เสียเงิน หรือมีรายได้จากแหล่งต่างๆ หรือสั่งให้โดยจับห้ามประกันตัว  ฯลฯ  ขอให้โชคดีละกัน 





เล่นไปจนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยอมแพ้หรือล้มละลาย ผู้ที่ชนะคือคนที่เหลือเงินมากที่สุดนั่นเองจ้า
การเล่นเกมส์นี้ยังมีทริก เทคนิคและลูกเล่นแตกต่างตามรูปแบบที่เลือกน่ะจ๊ะ ซึ่งมันไม่ยากเลยถ้าเราจะฝึกเป็นเศรษฐีน้อยๆจัดการกับความร่ำรวยของเรา 5555>>  ^  ๐^ .. เอาละคงได้เวลาไปจัดการกับทรัพย์สินหมื่นล้านของตัวเองก่อนน่ะจ๊ะ แหม คนรวยนี่มันก็ลำบากเหมือนกันน่ะเนี๊ย   ; P หุ หุ

























Leave a Reply

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ผู้ติดตาม

 
 

Labels

application (59) นิมมาน (56) iphone (55) ipad (52) nimman (52) appsolut (50) ipod (50) แอพพลิเคชั่น (48) unappsolut (40) รีวิว (35) game (22) review (17) aapsolut (13) เกมส์ (13) un zw (10) unkuza (9) photo (8) U zw sprn (7) ios (6) แต่งรูป (6) android (5) line (3) photos (3) Apple (2) Entertainment (2) The New iPad (2) Whatsapp (2) itunes (2) real racing 2 (2) social (2) starbucks (2) หนัง (2) Aesop's fables (1) Apple ID (1) Best banner (1) Big Lens (1) Crows Coming (1) Cut the Buttons (1) Feed that dragon (1) Finding Monet (1) Finger Faces (1) Fly With Me (1) Google Street View (1) LensLight (1) My Sketch (1) Photo Makeover (1) Ringtone (1) RingtonesAlert Tones Maker (1) SimSimi (1) Super world adventures (1) Thai Tunes (1) Topping Pro (1) Voxe (1) Woody Woorecker (1) World of Goo (1) action movie fx (1) ant smasher (1) bongo touch (1) coffee (1) decosama (1) facebook (1) iOS 5 (1) iShow Makeup (1) iTunes Gift Card (1) instagram (1) mac (1) mashimaro photos (1) music (1) nomman (1) pc (1) racing (1) radio (1) ringtone iphone (1) socialnetwork (1) spy mouse (1) thenewipad (1) top free app (1) tunein radio (1) upload (1) valentine (1) wallpaper (1) ซิมซิมิ (1) ดูทีวีออนไลน์ (1) ทำนายฝัน (1) นิทาน (1) บทสวดมนต์ (1) ป้ายไฟ (1) มารีโอ้ (1) มือถือเปียกน้ำ (1) ริงโทน (1) รีวิวมนิมมาน (1) วอลล์เปเปอร์ (1) วิธีป้องกันมือถือเปียกน้ำ (1) สเก็ตช์ (1) อิโมจิ (1) อีสป (1) โหลดแอพด้วย Gift Card (1)